Thêm sản phẩm vào giỏ hàng để nhận mã giảm đến 50K Nhận ngay
Gợi ý đồ chơi gỗ thông minh giáo dục sớm cho bé 1-2 tuổi

Gợi ý đồ chơi gỗ thông minh giáo dục sớm cho bé 1-2 tuổi

Gợi ý đồ chơi gỗ thông minh giáo dục sớm cho bé 1-2 tuổi

Giai đoạn 1-2 tuổi của trẻ là bước đầu quan trọng trong “giai đoạn vàng” - thời kỳ phát triển thần kỳ của con. Từ khả năng ngôn ngữ, phản xạ, cảm nhận,... tất cả tạo nên một thời điểm vô cùng tiềm năng để con thích ứng và tiếp thu tri thức mới. Để giúp con phát triển tốt nhất, không bỏ lỡ giai đoạn quan trọng, bố mẹ cần đồng hành, lựa chọn những đồ chơi thông minh, an toàn phù hợp cho sự phát triển của trẻ 1-2 tuổi.

Tìm hiểu đặc điểm phát triển trí tuệ của trẻ 1-2 tuổi

Trong giai đoạn phát triển đầu đời từ 1-2 tuổi, bé đã có những bước tiến vượt bậc trong sự phát triển về trí tuệ. Việc nắm bắt được những đặc điểm trí tuệ của trẻ ở giai đoạn này giúp bố mẹ có thể tạo điều kiện cho con phát triển tốt nhất. 

1. Kỹ năng vận động

Khi mới tròn 1 tuổi, trẻ bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên, biết đẩy xe, đứng lên, ngồi xuống,... Từ 18-24 tháng tuổi, trẻ có thể đi vững, chạy lung tung, biết vẽ hoặc tô màu, lật các trang sách và cầm nắm tốt hơn. 

2. Khả năng ngôn ngữ của trẻ 

Trẻ ở 1-2 tuổi là giai đoạn phát triển ngôn ngữ mạnh mẽ nhất. Bé bắt đầu quan sát thế giới xung quanh và bắt chước bập bẹ giống những âm thanh xung quanh. Từ những từ vựng đơn giản, bé bắt đầu mở rộng câu và tăng cường khả năng phát âm của mình. 

3. Khả năng nhận thức

Giai đoạn 1-2 tuổi, trẻ bắt đầu nhận thức về bản thân mình, biết quan tâm đến những người xung quanh và hứng thú khám phá thế giới. Bên cạnh đó, trẻ cũng bắt đầu phát triển khả năng tập trung, sự nhận biết quan hệ nguyên nhân - kết quả, sự tương đồng và khác biệt của các đồ vật.

4. Trí tuệ về không gian

Ở giai đoạn 1 - 2 tuổi, trẻ bắt đầu phát triển trí tuệ về không gian thị giác. Trẻ có thể nhận biết hình dạng, màu sắc của các đồ vật cơ bản. Trẻ cũng sẽ bắt đầu vẽ những nét nguệch ngoạc nhưng dần dần có thể vẽ những hình dạng đơn giản, dễ nhận biết. 

5. Biểu hiện âm nhạc của trẻ

Trẻ thể hiện sự yêu thích âm nhạc bằng cách lắng nghe chăm chú và nhún nhảy theo nhạc. Trẻ cũng có thể hát theo, gõ nhịp chính xác và có biểu cảm cảm xúc sinh động. 

6. Khả năng toán học

Trẻ 1-2 tuổi có thể nhận biết một vài số đếm, có khả năng phân loại đơn giản và phân biệt lượng ít/ nhiều. 

7. Kỹ năng giao tiếp

Trẻ ở giai đoạn 1-2 tuổi bắt đầu giao kết và thích thú chơi cùng những đứa trẻ khác. Trẻ cũng có xu hướng thích vui đùa, khám phá môi trường ở bên ngoài thay vì chơi ở trong nhà. 

Lưu ý khi lựa chọn đồ chơi gỗ thông minh cho bé 1-2 tuổi

1. Đồ chơi gỗ cho bé phải an toàn (xuất xứ rõ ràng)

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bé, bố mẹ nên lựa chọn những đồ chơi có xuất xứ và thương hiệu rõ ràng, nguồn gốc uy tín hoặc đã được kiểm định chất lượng. Chất liệu của đồ chơi không chứa các chất độc hại, không có cạnh sắc nhọn hay nhiều chi tiết nhỏ dễ tách rời.

2.  Đồ chơi thông minh cho bé cần phù hợp độ tuổi

Ở mỗi giai đoạn, trẻ sẽ phát triển những kỹ năng khác nhau. Vì vậy, lựa chọn đồ chơi giáo dục, đồ chơi sáng tạo cho bé 1-2 tuổi cần phải phù hợp để có thể hỗ trợ và kích thích sự phát triển của các bé một cách tốt nhất.

3. Chọn đồ chơi giáo dục phù hợp với sự phát triển của bé

Bố mẹ có từng cảm thấy phí tiền vì mua đồ chơi về mà bé chỉ chơi một lúc đã chán rồi bỏ xó chưa? Điều này có thể là do bố mẹ chọn đồ chưa phù hợp với sự phát triển của bé đó!

Bố mẹ nên lựa chọn đồ chơi thông minh giúp bé thực hành các kỹ năng mới nhiều lần, giúp bé tự khám phá hoặc khám phá có hướng dẫn để xây dựng kỹ năng tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, đồ chơi trí tuệ cho bé 1-2 tuổi được chọn nên tập trung giúp trẻ phát triển các kỹ năng hệ không gian (hiểu cách mọi thứ khớp với nhau), phối hợp tay mắt và kỹ năng vận động tinh (sử dụng các cơ nhỏ ở bàn tay và ngón tay), hoặc các kỹ năng xã hội, cảm xúc.

Gợi ý những đồ chơi gỗ thông minh giáo dục sớm cho bé 1-2 tuổi

1. Bộ đồ chơi xếp hình thông minh

Ở giai đoạn 1-2 tuổi, bố mẹ nên chọn những bộ xếp hình thông minh nhận diện hình khối cơ bản. Không nên chọn những bộ xếp hình quá khó khiến con dễ chán nản. Ngoài ra, bố mẹ có thể dạy con tìm hiểu về hình dạng, màu sắc, kích thước thông qua việc chơi các bộ xếp hình nhiều chủ đề: động vật, sinh vật biểnrau củ, ô tô, bánh ngọt,...

Bố mẹ cũng có thể lựa chọn những bộ đồ chơi xếp hình với nhiều hình dạng và chủ đề khác nhau như ghép hình tròn, hình chữ nhật, dải ghép hình để kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của con.

Xem thêm: Bộ sưu tập đồ chơi xếp hình thông minh cho bé

2. Đồ chơi lắp ráp xây dựng

Bộ đồ chơi lego lắp ráp cho bé 2 tuổi sẽ cực kỳ lý tưởng để bé vừa học vừa chơi. Bé có thể học cách lắp ráp những công trình xây dựng, những mô hình đơn giản từ những viên gạch nhỏ xinh xắn, nhiều màu sắc. Không chỉ tạo sự cuốn hút, đồ chơi lắp ráp còn giúp bé phát triển trí tưởng tượng, tư duy logic thông minh và khả năng giải quyết vấn đề.

3. Đồ chơi nhạc cụ

Các bé thường hay bị thu hút bởi những âm thanh vui tai. Những món đồ chơi nhạc cụ sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thích thú mà còn . Ba mẹ có thể truyền cảm hứng, phát hiện tài năng thiên bẩm của bé bằng các món đồ chơi nhạc cụ như trống, đàn, các nhạc cụ gõ kết hợp đồng thời giúp bé phát triển vận động tinh.

4. Các bộ đồ chơi tích hợp

Các bé thường nhanh chán, vì vậy những bộ đồ chơi tích hợp cho phép bé sáng tạo được nhiều cách chơi vừa giúp bé có thể học được nhiều kiến thức và kỹ năng vừa giúp bé tránh xa màn hình TV, điện thoại khi ở nhà.

Xem thêm: Đồ chơi phát triển vận động kết hợp 6 trong 1

5. Đồ chơi nấu ăn

Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé cũng là một trong nhũng món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi mà bố mẹ nên tham khảo. Các bé có thể đóng vai những đầu bếp tí hon để lựa chọn nguyên liệu, nấu ăn và trang trí bếp. Qua đó, bé sẽ học thêm được nhiều điều thú vị như phân biệt màu sắc, nhận biết món ăn, các loại vật dụng, biết tổ chức, chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Bé cũng có thể chơi nấu ăn cùng những người bạn đồng trang lứa để tăng khả năng giao tiếp, tương tác. Bộ đồ chơi cắt rau củđồ chơi cắt hoa quả là một trong top những đồ chơi được các bé từ 1-2 tuổi yêu thích nhất.

6. Đồ chơi xe kéo tập đi

Các bé mới tập đi thường lo sợ hoặc lười tự tập đi một mình nên hay muốn được bố mẹ dắt đi. Chính vì vậy, một chiếc xe kéo ngộ nghĩnh hình con vật bé yêu thích, phát ra âm thanh nhẹ nhàng vui tai sẽ khiến bé cảm thấy thích thú việc tự kéo chiếc xe đi khắp mọi nơi.

Bố mẹ đừng quên lựa chọn đồ chơi giáo dục sớm phù hợp với độ tuổi của bé, để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình phát triển của con nha!

Xem thêm: Bộ sưu tập đồ chơi thông minh cho từng độ tuổi

Shop the story