Thêm sản phẩm vào giỏ hàng để nhận mã giảm đến 50K Nhận ngay
Silicone bạch kim là gì? Mẹ nên chọn set ăn dặm chất liệu gì để đảm bảo an toàn cho bé?

Silicone bạch kim là gì? Mẹ nên chọn set ăn dặm chất liệu gì để đảm bảo an toàn cho bé?

Silicone bạch kim là gì? Mẹ nên chọn set ăn dặm chất liệu gì để đảm bảo an toàn cho bé?

“Silicone bạch kim”, “silicone cấp thực phẩm thông thường”, chất liệu nào làm dụng cụ ăn dặm cho bé tốt hơn, sự khác biệt giữa silicone bạch kim và silicone thông thường là gì? Hiện nay, rất nhiều bộ dụng cụ ăn dặm được gắn mác “silicone bạch kim”, nhưng liệu những set ăn dặm đó có thực sự chất lượng và an toàn cho bé như tên gọi với mức độ cao cấp như vậy hay không? Cùng Chippiandco tìm hiểu nhé!

1. Silicone có phải là nhựa?

Khi lựa chọn dụng cụ ăn dặm cho bé, nhiều bố mẹ lo lắng vì khó tránh khỏi chọn phải đồ nhựa vì một số loại nhựa và vật liệu kém chất lượng lượng có thể ngấm các hóa chất độc hại, bao gồm BPA, kim loại nặng, PVC. Khi lựa chọn sản phẩm cho gia đình, khó có thể tránh khỏi đồ nhựa. Trong khi đó, silicone là một vật liệu tổng hợp được làm từ silicone, oxy, carbon và hydro, tất cả đều có trong tự nhiên. Nó được biết đến với các đặc tính độc đáo như tính linh hoạt, khả năng chịu nhiệt độ cao và đặc tính chống dính, vì vậy, chất liệu này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho đồ dùng nhà bếp.

2. Silicone bạch kim là gì?

Silicone bạch kim không phải là silicone chứa bạch kim hay tên gọi của mức độ cao cấp của bộ đồ ăn dặm. Đây là một loại silicone đóng rắn bổ sung, bản chất là silicone được xử lý bằng bạch kim (kim loại quý) làm chất xúc tác. Nguyên lý lưu hóa bạch kim không tạo ra bất lý phân tử thấp mới nào, không có mùi bất thường, làm cho silicone có độ tinh khiết cao và khả năng phục hồi có thể được cải thiện đáng kể. Quá trình cũng này tạo ra một sản phẩm có chất lượng cao hơn và bền hơn, chịu được nhiệt độ cao, hóa chất và tia UV.

Silicone bạch kim thường được áp dụng trong các sản phẩm y tế. Ngoài ra, silicone bạch kim cũng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm như gặm nướu, đồ chơi cát, khay trữ thức ăn, khay ăn dặm, muỗng.. đảm bảo sự an toàn cho sự phát triển của trẻ.

3. Sự khác biệt giữa silicone bạch kim và silicone thông thường?

Silicone bạch kim khác với silicone cấp thực phẩm thông thường ở nhiều đặc điểm. Bố mẹ hãy cùng tham khảo trong bảng dưới đây. 

Silicone bạch kim

Silicone thông thường

Được xử lý bằng bạch kim, an toàn, không chứa chất độc hại, vượt qua các bài kiểm tra FDA, LFGB về tiếp xúc thực phẩm

Được xử lý bằng peroxide, sản phẩm cuối cùng có chứa chất gây ô nhiễm và các sản phẩm phụ, tương tự như nhựa 

Có quán tính vật lý tốt, giữ được độ bền chắc, không biến đổi sau thời gian dài sử dụng 

Dễ ố vàng sau thời gian dài sử dụng, khả năng chịu nhiệt không cao, dễ bị biến đổi dưới các tác động vật lý

Không có BPA, BPS, BPF, PVC, chì, cadmium, phthalates, formaldehyde, PAHs và nitrosamine, đảm bảo không có chất gây hại ngấm vào thức ăn của bé, an toàn cho môi trường

Một số silicone được sản xuất giá rẻ thường chứa nhựa hoặc chất độn hóa học được sử dụng để giảm chi phí sản xuất, có thể có độc tố trong đó

 

Silicone bạch kim là loại cao nhất được ứng dụng trong các sản phẩm thực phẩm. Loại silicon bạch kim là loại duy nhất đảm bảo hoàn toàn không có chất độc nào được hấp thụ vào thức ăn, khiến nó trở thành vật liệu lý tưởng để làm set ăn dặm cho bé. Đó là lý do tại sao Chippiandco lựa chọn Platinum Silicone làm chất liệu sản xuất cho set ăn dặm silicone dù giá thành đắt hơn silicone thông thường. Chippiandco luôn muốn đảm bảo rằng những sản phẩm đến tay các bé an toàn tuyệt đối và đạt chất lượng tốt nhất có thể, giúp bố mẹ có thể yên tâm hơn trong quá trình hỗ trợ bé ăn dặm tại nhà.

4. Có nên chọn set ăn dặm silicone Chippiandco? 

Trải qua nhiều lần thử nghiệm, các bài test chất liệu cũng như thiết kế, set ăn dặm silicone của Chippiandco đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, vừa đẹp, vừa thuận tiện cho con có những bữa ăn dặm đầu đời vui vẻ. Set ăn dặm sử dụng 100% silicone bạch kim cao cấp, chịu nhiệt từ -40 đến 220°C, bố mẹ có thể yên tâm khi sử dụng với lò vi sóng, tủ lạnh, máy rửa bát, máy tiệt trùng. 

Bộ sản phẩm set ăn dặm silicone Chippiandco bao gồm 4 món đạt chứng nhận an toàn quốc tế ASTM: bát ăn dặm hình gấu, đĩa ăn dặm tai gấu, yếm ăn dặm có máng và nút điều chỉnh vòng cổ, bộ thìa dĩa ăn dặm với những ưu điểm vượt trội:

✔️ Đế hít chống lật tiết diện rộng hơn, bám dính tốt hơn.

✔️Thành bát, đĩa, thìa, dĩa dày dặn, chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo độ mềm dẻo nhất định. Bề mặt phẳng nhẵn, không có góc cạnh có khả năng gây tổn thương cho bé.

✔️Bộ sản phẩm bao gồm cả khay và bát phù hợp cho bé thử nhiều phương pháp ăn dặm khác nhau, mẹ cũng không bị áp lực bởi việc con chỉ được theo 1 phương pháp ăn dặm.

✔️Với 5 màu sắc - gam màu Trái Đất (earth tone): be, nâu nhạt, xanh rêu, cam đất, hồng đất hợp với cả hai giới tính, bố mẹ và bé tha hồ lựa chọn cho bữa ăn dặm thêm thú vị.

Với nhiều điểm cải tiến so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, Chippiandco tự tin có thể làm hài lòng những ông bố, bà mẹ khó tính nhất. Vì vậy, bố mẹ có thể hoàn tin tưởng khi lựa chọn bộ dụng cụ ăn dặm silicone cao cấp nhà Chippiandco nhé!

Xem thêm: Feedback set ăn dặm silicone Chippiandco từ khách hàng

Shop the story